คอร์ส Blender สำหรับ มือใหม่เริ่ม 0 ที่ต้องการสร้างแอนิเมชั่น เหมาะ กับคนที่ต้องการเรียนรู้ ภาพรวม ใช้งานเบลนเดอร์แบบ หวังผลได้
รวม 4 CG workshop การปั้นโมเดล ไปจนเรนเดอร์ภาพที่สมบูรณ์ แบบครบๆ จากนั้นไปต่อที่การสร้างแอนิเมชั่น แบบมืออาชีพ
อัดกันไปเต็มๆ 37 บทเรียน หลัก
และอีก 3 Bonus chapter สุดพิเศษ
Geomatry nodes fast track
Water fluid fast track
Sculpting fast track
Software : BLENDER 3.6
สอนโดย อ.พร ถิรมงคล
คอร์สนี้เรียนอะไร เหมาะกับใคร ?
Course Curriculum
ดาวน์โหลดไฟล์ประกอบการเรียน | |||
download ไฟล์ประกอบการเรียน | 00:00:00 | ||
introduction | |||
การควบคุมวิวพอร์ท และ เครื่องมือพื้นฐาน | 00:07:00 | ||
การแก้ไขโมเดลแบบ ต่างๆ | 00:07:00 | ||
การลง ADD ONS เครื่องมือเสริม | 00:09:00 | ||
การแสดงผลในโหมดต่างๆ | 00:03:18 | ||
รู้จักกับกล้อง | 00:04:18 | ||
การปรับค่าของกล้อง | 00:04:00 | ||
การจัดแสง | 00:02:24 | ||
material และ UV | 00:15:26 | ||
สร้างรายละเอียดให้โมเดล | 00:07:18 | ||
การ rendering และ การใช้งานไฟ | 00:12:30 | ||
การเรนเดอร์ด้วย CYCLE | 00:00:24 | ||
ทำความเข้าใจกับ UV unwrap | 00:05:10 | ||
Lamp modeling workshop | |||
lamp modeling 1 | 00:03:00 | ||
lamp modeling 2 | 00:37:30 | ||
lamp modeling 3 | 00:20:00 | ||
bottle modeling workshop | |||
bottle modeling | 00:21:00 | ||
bottle rendering | 00:20:32 | ||
wacom tablet modeling workshop | |||
wacom tablet part 1 | 00:14:29 | ||
wacom tablet part 2 | 00:11:00 | ||
การวางแผนการทำโมเดล Loopcut ก่อน Bevel | 00:06:00 | ||
wacom tablet part 3 | 00:04:00 | ||
wacom tablet part 4 | 00:15:00 | ||
การสร้าง Animation | |||
chapter 01 modeling | 00:30:00 | ||
chapter 02 Finish Model | 00:06:00 | ||
chapter 03 UV unwrap | 00:09:00 | ||
chapter 04 prepare pivot for rig | 00:07:00 | ||
chapter 05 rigging | 00:09:18 | ||
chapter 06 wheel rig | 00:02:00 | ||
chapter 07 material & shading | 00:19:00 | ||
chapter 08 StoryBoard Planning | 00:08:00 | ||
chapter 09 breakdownStoryboard | 00:01:00 | ||
chapter 10 Layout rough | 00:01:00 | ||
chapter 11 animating wheelro | 00:26:00 | ||
chapter 12 space lesson for parenting | 00:16:00 | ||
chapter 13 backgroup material | 00:23:00 | ||
chapter 14 animate tunnel | 00:12:00 | ||
chapter 15 camera movement | 00:48:00 | ||
chapter 16 rendering & editing | 00:08:00 | ||
คำถามที่พบบ่อย | |||
การ remesh ด้วย quadriflow | 00:04:01 | ||
face แบบ N GON คืออะไร | 00:07:00 | ||
การปรับ X ray mode เพื่อ เลือกเฟสได้ง่าย | 00:01:00 | ||
การ merge polygon ที่หลุดออกจากกัน | 00:04:12 | ||
โมเดลติดกัน หลัง สร้างขึ้นมาใหม่ แยกโดย select by loose part | 00:03:00 | ||
การ duplicate โมเดลที่มีการ parent กับ โมเดล ชิ้นอื่นๆ | 00:03:00 | ||
ฺBonus | |||
การสร้าง GOBOS LIGHT และใช้งาน Node wrangler Add on | 00:16:00 | ||
รู้จัก GEOMATRY NODE แบบ FAST TRACK | |||
การใช้งาน GEOMATRY NODES | 00:33:00 | ||
สร้างน้ำ ด้วย MANTRA FLOW แบบ FAST TRACK | |||
สร้างน้ำ ในเบลนเดอร์ FLUID WATER FAST TRACK | 00:41:31 | ||
การปั้น ด้วยการ SCULPTING แบบ FAST TRACK | |||
การ sculpting ด้วย blender | 00:40:07 | ||
การปั้นหิน ด้วย scape brush และ การปรับค่าของ brush | 00:27:00 | ||
การปั้น คาแรคเตอร์ ART TOY | 00:38:00 | ||
update BLENDER 4.2 LTS | |||
การเปิด AO และ Bloom , Glow | 00:07:00 | ||
การลิ้ง material จาก substance painter มา เบลนเดอร์ 4.2 LTS | 00:05:34 |
309 STUDENTS ENROLLED