RightCG : LittleTigerImages Group Co.,Ltd.

คอร์สนี้จะสอนให้คุณได้รู้จักกับการใช้งาน Unreal Engine เข้าใจใน workflow และ การทำงานอย่างละเอียด

  • ต่อยอด สร้างสรรค์จินตนาการ สร้างงาน Animation ในรูปแบบ Real Time Render ร่วมกับ MAYA
  • สุดยอดแห่งวิธีการทำงาน…ที่จะช่วยปลดล็อคเรื่องเวลาเรนเดอร์แบบปกติที่แสนยาวนาน ให้รวดเร็วดั่งใจ
  • เหมาะกับผู้ที่มีพื้นฐานการทำงานในโปรแกรม3D ที่กำลังมองหาวิธีการในการเรนเดอร์งาน 3D Short Animation, Personal Project,  3D Visualization โดยใช้คอมพิวเตอร์เครื่องเดียว

 

โปรแกรมที่ใช้ : Unreal Engine Maya

 

37 บทเรียน อัดแน่น พร้อมไฟลล์ตัวอย่าง

หัวข้อการเรียนแบ่งเป็น การเรียน 15 หัวข้อหลัก

✔ ภาพรวมการใช้งาน Interface

✔ การควบคุม Actor

✔ การเตรียมไฟล์จาก MAYA

✔ การทำงานของ Reflection Capture และ Light Map Density

✔ รู้จักกับไฟประเภทต่างๆ

✔ การใช้งาน post process volume และ material editor

✔ Workshop R Factory

✔ การสร้าง Landscape

✔ การ Migrate Asset

✔ การใช้งาน Foliage

✔ การวางกล้อง และการใช้งาน Sequencer

✔ เข้าใจรูปแบบการ Rig และ การเตรียมไฟล์ Animation จาก MAYA ไป Unreal Engine

✔ การ Export Animation โดย Alembic Cache

✔ Rendering Tip

✔ Advance Material Tip 

นอกจากนั้นยังมี 8 บทเรียน พิเศษ สอนการใช้งานโปรแกรม Twinmotion สุดยอดโปรแกรมสร้างผลงาน Visualization

 

✔ การเตรียมโมเดล และ การแบ่ง material

✔ การใส่ material ใน twinmotion

✔ การใช้งาน asset library

✔ การใส่ต้นไม้ หญ้า และสภาพแวดล้อม

✔ การใส่คน และ การใช้งาน path สร้างเส้นทางการเดิน

✔ การปรับแสงบรรยากาศ

✔ การปรับคุณภาพ และ การเรนเดอร์ภาพนิ่ง

✔ การวางกล้องและ การสร้างแอนิเมชั่น render งาน ในระดับ 4K

Course Curriculum

ไฟล์ประกอบการเรียน
ดาวน์โหลดไฟล์ประกอบการเรียน 00:00:00
บทเรียน
ภาพรวมการใช้งาน interface และ การควบคุม 3D view
session 1 chapter 1 การลงโปรแกรม และ การใช้งาน Epic game launcher 00:07:28
session 1 chapter 2 UE project overview 00:11:00
การควบคุม actor
session 2 chapter 1 การควบคุม view port Navigate 00:04:21
session 2 chapter 2 การควบคุม actor 00:11:28
การเตรียมไฟล์จาก MAYA และ การใช้งาน import option
session 3 chapter 1 การ import ไฟล์จาก MAYA 00:09:01
session 3 chapter 2 import option 00:05:16
การทำงานของ reflection capture และ light map density
session 4 chapter 1 reflection capture 00:07:22
session 4 chapter 2 light map density 00:05:22
session 4 chapter 3 understand light map 00:11:15
รู้จักกับไฟประเภทต่างๆ
session 5 chapter 1 light mobility 00:04:23
session 5 chapter 2 soft shadow 00:02:00
session 5 chapter 3 light attribute 00:04:31
session 5 chapter 4 light quality 00:04:05
การใช้งาน post process volume และ material editor
session 5 chapter 5 post process volume 00:07:06
session 5 chapter 6 material 00:08:14
workshop R factory
session 6 chapter 1 R factory design & modeling 00:01:31
session 6 chapter 2 R factory custom UV 00:07:02
session 6 chapter 3 R factory export to UE4 00:10:20
session 6 chapter 4 R factory material 00:13:23
session 6 chapter 5 R factory revised UV 00:06:23
session 6 chapter 6 duplicate border 00:04:23
การสร้าง landscape
session 7 chapter 1 landscape 00:05:18
session 7 chapter 2 copy texture from sample project 00:02:34
session 7 chapter 3 landscape material 00:08:08
การ migrate asset
session 7 chapter 4 migrate asset 00:06:29
การใช้งาน foliage
session 7 chapter 5 foliage 00:11:03
session 8 chapter 1 final scene 00:03:19
การวางกล้อง และการใช้งาน sequencer
session 8 chapter 2 sequencer 00:13:33
session 8 chapter 3 render sequence 00:03:03
เข้าใจรูปแบบการ rig และ การเตรียมไฟล์ animation จาก MAYA ไป Unreal Engine
session 9 chapter 1 simple character rig for UE 00:02:10
session 9 chapter 2 animation time lapse 00:01:18
session 9 chapter 3 animation export 00:07:14
session 9 chapter 4 link material 00:03:19
session 9 chapter 5 import animation to sequencer 00:01:24
session 9 chapter 6 export camera from MAYA to UE 00:09:03
การ export animation โดย alembic cache
session 10 chapter 1 alembic cache 00:06:19
rendering tip
session 11 chapter 1 ray tracing real-time render setting 00:03:31
session 11 chapter 2 view port option & cinematic view port 00:04:07
advance material tip
session 12 chapter 1 realistic water material 00:13:07
session 13 Mash MAYA to UE workflow 00:17:25
Rendering
session 14 High Quality 4K render 00:15:12
twinmotion
chapter01 prepare model 00:05:15
chapter02 material picker 00:14:24
chapter03 Place Furniture 00:02:22
chapter04 tree & vegetation 00:06:18
chapter05 people 00:05:14
chapter06 lighting 00:03:09
chapter07 quality & render 00:10:30
chapter08 animation & export 00:11:22
chapter09 Auto Uv Projection 00:02:02
top
RightCG 2022. All rights reserved.
X